Fri. Aug 12th, 2022

યોગ શરીર અને મનને શાંત રાખવામાં મદદ કરે છે: શરીરને રોગોથી મુક્ત રાખે છે: નિયમિત યોગ કરીને ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખી શકાય છે. દોડધામ ભરેલી જિંદગીમાં સ્વસ્થ રહેવા માટે થોડો સમય યોગ કરવાથી ખૂબ ફાયદાકારક છે. લોકો ઘણીવાર યોગ કરવા માંગે છે પરંતુ સંબંધિત ફાયદા અને તેમની ચોક્કસ રીતને ન જાણવાના કારણે તેઓ યોગ કરવાનું પણ ટાળે છે.

જો કે, અહીં દર્શાવેલા સરળ આસનની મદદથી તમારા શરીર, હૃદય, મેદસ્વીપણા, શરીરમાં દુ:ખાવો, સંધિવા તેમજ માનસિક સંતુલન જાળવે છે. યોગ એ એક પ્રથા છે જે શરીર અને મનને શાંત રાખવામાં મદદ કરે છે. તમારા શરીરને રોગોથી મુક્ત રાખી શકો છો. નિયમિત યોગ કરીને ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખી શકાય છે.

સૂર્ય નમસ્કાર- સૂર્ય નમસ્કાર યોગાસન શ્રેષ્ઠ યોગ માનવામાં આવે છે, તે એક શારીરિક પ્રવૃત્તિ છે જે સૂર્યોદય સમયે કરવામાં આવે છે. સૂર્ય નમસ્કારમાં 12 ક્રિયાઓ છે. તેનાથી આખા શરીરમાં તાણ આવે છે, જે હૃદયને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદગાર છે.

શવાસન- શાવસન દ્વારા શરીરમાં પૂરતાં પ્રમાણમાં ઓક્સિજન પહોંચાડી શકાય છે, જે હૃદય માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. શવસના કરવા માટે સૌ પ્રથમ જમીન પર સીધા સૂઈ જાઓ, પછી બંને હથેળીને ખુલ્લી મુકો, પછી શ્ર્વાસ ધીમે ધીમે ભરો અને ધીમે ધીમે શ્ર્વાસ બહાર કાઢો, આ યોગ તમને સ્વસ્થ બનાવવામાં સહાયક છે.

ત્રિકોણાસન – ત્રિકોણાસન સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ઉપયોગી હોવાનું કહેવાયું છે. તેનાથી શરીરને એનર્જી મળે છે. તે હૃદયને મજબૂત રાખવામાં પણ મદદ કરે છે. આ આસન કરવા માટે તમારા પગ ફેલાવો અને સીધા ઉભા રહો. બંને પગ વચ્ચે થોડો અંતર રાખો, તે પછી જ્યારે ડાબા હાથને ઉપર ખસેડતા હો ત્યારે કમરને જમણી બાજુ નમેલી કરો પછી બીજા ભાગ સાથે તે જ કરો.

પીઠનો દુ:ખાવો, હાડકા, ગળાથી સેઠુબંધાસન લાભ કરે છે. સેઠુબંધાસન કરવાથી તણાવ ઓછો થાય છે જે હૃદયને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે. આ આસન કરવા માટે, તમારી પીઠ પર સીધા સૂઈ જાઓ, પછી તમારા બંને પગને કમરની નજીક લાવો અને કમર ઉપાડો, પછી શ્વાસ બહાર કાઢતી વખતે ધીમે ધીમે તે જ સ્થિતિમાં પાછા ફરો.

વીર ભદ્રાસન- વીર ભદ્રાસનથી છાતી-ખભા અને હૃદયને લાભ થાય છે. વિરભદ્રસન કરવા માટે, પ્રથમ સીધા ઉભા રહો, પછી એક પગ પાછળની તરફ ખસેડો અને બીજો પગ 90 ડિગ્રીમાં વાળવો, પછી બંને હાથને ઉપરની તરફ ઉભા કરો. આ ક્રિયાને 5 મિનિટ માટે એકાંતરે પુનરાવર્તન કરો.

અંજલિ મુદ્રા- અંજલિ મુદ્રામાં, સીધા બેસો અને બંને હાથ છાતીની નજીક જોડો, પછી શ્ર્વાસ લો અને પછી ધીમે ધીમે શ્ર્વાસ બહાર કાઢો. શરીરને સ્વસ્થ રાખવામાં ખૂબ ફાયદાકારક છે.

ભુજંગાસન- ભુજંગાસન પેટ, પીઠ અને કમરને ફીટ રાખવા માટે કામ કરે છે. આ કરવા માટે, પેટ પર સપાટ પડે છે, બંને હાથ છાતીની નજીક રાખો અને ધીમે ધીમે તમારા શરીરને થોડા સમય માટે ઉભા કરો, પછી તે જ સ્થિતિમાં પાછા આવો.

દાંડાસન- દંડાસનથી યાદશક્તિ શક્તિ વધે છે, તે દમના દર્દીઓ માટે ફાયદાકારક છે. આ આસન કરવા માટે, બંને હાથ અને પગ જમીન સાથે જોડાયેલા સીધા નીચે સૂઈ જાઓ અને પગની તાકાતે તમારા શરીરને સંતુલિત કરો, માથું નીચે ઝુકાવો અને ખભાને બિલકુલ દબાણ ન કરો.

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published.